Liên kết


Những cốt truyện lịch sử giả tưởng hay nhất trong game

Bắt nguồn từ những sự kiện ở thế giới thực và sau đó đổi thay chuẩn y một loạt diễn biến quan yếu, lịch sử giả tưởng là sự kết hợp hoàn hảo của của những câu chuyện kể đáng tin tức cùng với màu sắc kỳ quái, gay cấn. Dù biết những chuyện như thế chẳng thể xảy ra nhưng nhiều người vẫn phải băn khoăn "Có đúng là nó không có thật hay không?". Không ai phủ nhận được rằng những tựa game lịch sử giả tưởng có một sức hấp dẫn rất lớn khiến người chơi khó có thể bỏ qua được.

Điều làm nên sự quyến rũ của lịch sử giả tưởng là những câu chuyện trong game thay đổi so với lịch sử ở những tình tiết đắt giá, tạo nên những kết cuộc không ai có thể ngờ đến. Chúng vẫn là lịch sử, nhưng không phải là lịch sử mà mọi người thường biết đến. Dưới đây là những tựa game có cốt truyện như vậy.

 Wolfenstein: The New Order 

Lịch sử thay đổi khi Đức Quốc Xã chiến thắng trong Đại chiến thế giới thứ hai. Tới năm 1960 thế giới bị cai trị bởi chủ nghĩa phát xít. Đây cũng là thời kỳ công nghệ khoa học phát triển như vũ bão do ảnh hưởng của cách mệnh khoa học công nghệ, tuy nhiên thoảng đâu đó vẫn là hình ảnh của thời kỳ cơ khí hơi nước. Và hấp dẫn nhất, đó là sự xuất hiện của robot khổng lồ cùng các cỗ máy có khả năng tự động hóa cao.

Phải quan hoài đến logic của cốt truyện cả thảy series thì có thể thấy việc Wolfenstein: The New Order đi theo hướng lịch sử giả tưởng là hoàn toàn đúng đắn. Bởi lẽ từ những gì người chơi chứng kiến được từ các phần trước, có thể thấy dã tâm thắng lợi bằng mọi giá của Đức Quốc Xã là không thể chối cãi. Hơn nữa, việc đổi thay bối cảnh như vậy cũng có những hiệu quả hăng hái đến game, hoàn cảnh mới của Wolfenstein: The New Order đã giúp nhiều chi tiết trong game dễ hài lòng hơn so với việc để ở bối cảnh cũ, chả hạn như việc quân Đức chiếm đóng mặt trăng hay xâm lăng thành công Vương quốc Anh.

 Stalker: Shadow of Chernobyl 

Một vụ nổ thứ hai xảy ra ở khu vực cấm, nơi từng diễn ra thảm họa nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Do không kiểm soát được, thảm họa này đã biến con người, động thực vật ở nơi đây trở nên những sinh vật có dạng hình kinh khủng và hiểm. Câu chuyện trong S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl bắt đầu vào ngày 16/6/2012, khi Marked One thấy mình xuất hiện trong The Zone, vòng đai quân sự bị nhiễm xạ cách đây nhiều năm. Anh ta chẳng còn nhớ gì về ký ức của mình, ngoại trừ một ý nghĩ thôi thúc phải tìm cho bằng được Strelok, một cái tên lù mù trong tâm thức. Hoặc bỏ qua ắt, để kiêng kị những vật dụng độc nhất, hình thành trong vùng đất nhiễm phóng xạ nguy hiểm, với mục đích là những khoản thù lao đồ sộ? Một lý do vô cùng đơn giản giải thích vì sao người ta lại dễ dàng bước chân xuống địa ngục. Và thế là có thêm một gã nhập đội quân Stalker.

Rất nhiều kẻ sẵn sàng trả tiền cho các Stalker, bao gồm các doanh gia chuyên "gom hàng", các nhà khoa học hoặc một số tổ chức bí mật quan hoài đến việc kiêng kị các mẫu vật, thông báo hoặc kỹ thuật nào đó. Stalker không cần quan hoài đến chuyện mình phải làm gì, mà chỉ để ý đến những kẻ hay ngáng đường: các tổ vũ trang, bán vũ trang, quân đội, các sinh vật đột biến gen... Thậm chí là các Stalker khác. Hiển nhiên, Chernobyl giờ không còn là một tỉnh thành chết nữa mà trở thành vùng chiến, vụ nổ thứ hai đã giúp nơi này vốn lừng danh nay còn lừng danh hơn.

 Freedom Fighter 

Cũng như Wolfenstein: The New Order , lịch sử cuộc đại chiến thế giới thứ hai kết thúc không như chúng ta nghĩ. Để chấm dứt cuộc chiến, Liên Xô đã ném một quả bom nguyên tử và hủy diệt Berlin cũng như làm thay đổi lịch sử. Vì việc này, Liên Xô cũng không hề tan rã và cuộc chiến tranh lạnh cũng chưa từng xảy ra. Với sức mạnh quân sự của mình, Liên Xô nắm quyền kiểm soát khắp châu Âu và Trung Đông.

Không dừng lại ở đó, Liên Bang Xô Viết còn cử nhiều cố vấn quân sự tới châu Mỹ và thành công trong việc xây dựng hệ thống hoả tiễn hạt nhân ở Cuba. Sau khi đã có một bàn đạp vững chắc là Cuba và những nước lân cận, Liên Xô mở cuộc tấn công vào nước Mỹ.

Điểm đặc biệt nhất trong game là nhân vật chính: Chris Stone. Vốn chỉ là một thợ sửa ống nước thường ngày, giờ đây anh bị cuốn vào một cuộc chiến mà anh không hề trông chờ. Có nhẽ ngoài nghề khảo cổ học, nghề sửa ống nước là nghề tiếp theo mà game khiến chúng ta phải thay đổi suy nghĩ về nó.

 Fallout 3 

Năm 2077, nước Mỹ bất thần bị tấn công và đó là khởi điểm cho một cuộc chiến tranh hạt nhân. Hàng ngàn người tìm nơi ẩn nấp trong các hầm trú ẩn bên dưới thành thị. Một trong số đó là Vault 101 - nơi trú ẩn công nghệ cao được thiết kế bởi Vault-Tec Corporation. Trong 200 năm tiếp theo, cánh cổng của Vault 101 không bao giờ mở ra, và những thế hệ tiếp nối trong đó không hề biết gì về thế giới bên ngoài, trừ màu nâu xỉn buồn bã của sắt thép cũ.

Game thủ sẽ vào vai một người dân đang sinh sống trong hệ thống đường hầm Vault 101, vốn được xây dựng để làm nơi ngụ cư cho 1.000

Bất cứ khi nào bạn muốn liên quan với chúng tôi hoặc cần tham mưu chiến dịchlăng xê Facebookcho thương hiệu của bạn, xin vui lòng giao thông với các chuyên viên tư vấn của chúng tôi
 

người để tránh sự tuyệt chủng khi cuộc chiến hạt nhân xảy ra. Khi người cha của nhân vật biến mất trong một tình huống bí hiểm, thì người chơi sẽ bắt đầu cuộc chạy trốn ra khỏi hệ thống dường ngầm để lên mặt đất nơi mà chỉ còn là một mảnh đất hoang với những sinh vật đột biến hiểm cùng những người sống sót cừu địch để bắt dầu chuyến phiêu lưu tìm lại cha của mình. Với bối cảnh tại Washington D.C vốn chỉ còn là một đống phế tích khi đó, người chơi sẽ phải đi qua nhiều khu vực khác nhau đến những nơi có cư dân sinh sống để tìm hiểu tin cẩn về cha của mình.

Điểm đôc đáo của game là việc người chơi bắt đầu thế cục của mình trong Fallout 3 theo đúng nghĩa đen của nó. Khi nhân vật của mình ra đời, game thủ phải đối mặt với quyết định trước tiên: Trông bạn sẽ như thế nào khi trưởng thành? Một hệ thống lựa chọn sẽ cho phép người chơi làm điều đó. Kể từ đó, họ sẽ hóa thân vào nhân vật của mình tại những tuổi quan trọng nhất của thời thơ từ cũng như lúc trưởng thành. Fallout 3 là một câu chuyện mà bạn có thể tự viết, từ điểm khởi hành cho đến đích của cuộc hành trình và rốt cục là kết cuộc của trò chơi.

 Command & Conquer: Red Alert 

Bối cảnh game diễn ra vào khoảng những năm 1950 tại một vũ trụ đồng thời, được vô tình tạo ra bởi Albert Einstein trong khi đang cố ngăn chặn Chiến tranh thế giới thứ hai. Năm 1946, tại bãi thử Trinity của New Mexico, đoạn mở đầu của Red Alert cho thấy Albert Einstein dường như đang chuẩn bị đi du hành vượt không gian và thời kì. Sau khi thiết bị thể nghiệm của ông, Chronosphere được kích hoạt, ông đã thấy mình ở Landsberg, Đức, vào năm 1924, nơi ông gặp Adolf Hitler, ngay sau khi Hitler vừa được thả tự do khỏi khám xét Landsberg vì trước đó gây ra vụ bạo động Nhà hàng Bia. Sau một cuộc trò chuyện ngắn giữa hai bên, Einstein bắt tay của Hitler và bằng cách nào đó ông đã loại bỏ sự tồn tại của hắn.

Với sự đe dọa của Đức Quốc xã đã bị loại bỏ khỏi lịch sử, Liên Xô bắt đầu phát triển càng ngày càng mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Joseph Stalin. Liên Xô bắt đầu mở rộng ảnh hưởng với Trung Quốc và sau đó bắt đầu bắt đầu xâm lược Đông Âu, để hoàn tất mong muốn về một Liên bang Xô Viết trải dài trên khắp 2 lục địa Á-Âu. Để ứng phó, các nhà nước châu Âu kết thành liên minh và bắt đầu một cuộc chiến tranh chống lại quân đội Liên Xô. Trong câu chuyện của trò chơi, Đồng Minh và Xô Viết đấu tranh trong một cuộc xung đột thảm khốc để kiểm soát đất liền châu Âu thay thế cho Chiến tranh thế giới thứ hai.

 Assassin’s Creed 1, 2 

Năm 2012, Desmond Miles, một chàng thanh niên làm nghề pha rượu, hậu duệ của một số dòng sát thủ thời xưa bị bắt cóc bởi siêu tập đoàn Abstergo Industries, vốn là các hiệp sĩ Templar. Anh bị ép dùng 'Animus', một cỗ máy cho phép anh trải nghiệm những kí ức của thánh sư anh, và trò chơi bắt đầu từ đây. Trong cỗ máy Animus, Desmond sẽ vào vai Altaïr ibn-La'Ahad, một sát thủ vừa bị giáng chức đang cầm cố khôi phục lại chức vị của mình trong thời gian Thập tự chinh, và Ezio Auditore da Firenze, một sát thủ người Ý sinh sống vào cuối thế kỉ 15 và đầu thế kỉ 16 trong thời kì Phục Hưng. Cả hai đều có mối quan hệ với một mảnh Pieces of Eden là "The Apple of Eden". Trong quá trình theo dấu chân của Ezio, những mảnh Pieces of Eden được tiết lộ.

Xuyên suốt qua những sự kiện trong trò chơi, Desmond học được những lời tiên tri về Ngày tận thế 2012 từ một dự án thí nghiệm Animus trước đó, Subject 16, cũng như những nhân vật ba chiều của một loài sinh sống trước thời gian con người. Những người này, được gọi là "Chủng tộc trước nhất", tự gọi họ là Minarva, Juno và Jupiter. Họ truyền đạt trực tiếp với Desmond thông qua những màn chơi của Ezio và đến lượt Ezio khám phá ra rằng ông chỉ là một đường dẫn thông tin cho Desmond. Bộ ba Chủng tộc trước tiên giải thích rằng họ tạo ra loài người, những người sau này đã chống đối lại họ. Một đợt sóng ác đã quét sạch loài của họ trên hành tinh và xoá sổ thảy chủng tộc. Cả ba thất bại trong việc chống lại nó, và họ đã xây dựng hàng loạt các ngôi đền trên khắp thế giới mà họ tin rằng sẽ ngăn chặn được tai họa lần thứ hai, trong đó có "Hầm mộ trọng điểm", được giấu bí hiểm ở Vatican. Đạo và lịch sử huyền bí, đó là hai yếu tố chính làm nên sự hấp dẫn của cốt truyện dòng game Assassin’s Creed .

 Nguyễn Hào 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền